จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2559

Unknown

ทำไมชาวพุทธไทยต้องยอมมุสลิมมากมาย!!!

"มุสลิมโต้แย้ง ดร.บรรจบ :
เกี่ยวกับบทความเรื่อง 'ทำไมชาวพุทธไทยต้องยอมมุสลิมมากมาย'...
ฤาถึงเวลา..มาถึง วิถีพุทธ เสียที"
+×÷=+÷÷=


@  ผมจำได้ว่า บทความเรื่องนี้เป็นบทความที่สองที่เขียนลงเฟชบุคเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี ๒๕๕๗ ซึ่งผมลืมไปแล้ว เพราะมัวแต่ทำงาน  ก็พอดีมีคนส่งไลน์จากพันทิพย์มาให้  ข้อเขียนโต้แย้งถามว่า

      "...ประเทศไทยจำเป็นเหรอต้องเป็นพุทธ เจ้าของบทความ (บรรจบ)เหมือนผูกขาดว่าประเทศไทยต้องพุทธเท่านั้น
      เลิกละเมอได้แล้ว จะศาสนาอะไรขึ้นอยู่กับคนไทยทั้งหมด ถ้าวันนึงหันมารับอิสลามกันหมด คนไทยก็ยังเป็นคนไทยนี่ครับ..."

@  ขอตอบว่า ไม่ได้มีเจตนาบอกว่า เมืองไทยต้องเป็นพุทธเท่านั้น  แต่ต้องการบอกว่าความสงบสุขของพุทธหรือแบบพุทธจะสูญสิ้นไป ถ้าคนนับถือศาสนาอิสลามมีมากขึ้น ที่บอกอย่างนี้ก็เพราะว่า คนมุสลิมคงไม่ปรานีคนพุทธเหมือนอย่างที่คนพุทธปรานีมุสลิมแน่นอน

@ ข้อสันนิษฐานนี้คงไม่ใช่ละเมอ  แต่มาจากเหตุผลทางประวัติศาสตร์  ซึ่งรุกรานพุทธมาตลอด  ทั้งตามเส้นทางสายไหม (Silk Road) ในอินเดีย และในอินโดนีเซีย โดยการใช้ความรุนแรงคือการฆ่าฟัน การเผาทำลาย และการเพิ่มจำนวนคน อย่างในเมืองไทย คนมุสลิมในประเทศมีไม่พอก็ไปเคลื่อนย้ายมุสลิมจากต่างประเทศเข้ามา ไว้ตามมัสยิดต่าง ๆ ที่ระดมภาษีซึ่งส่วนใหญ่ก็มาจากหยาดเหงื่อแรงงานของชาวพุทธไปใช้สร้างไปทั่วทุกตำบล  (ลองแอบถามฝ่ายความมั่นคงดู) และดูเหมือนจะย่ามใจมากขึ้นเพราะไปเกาะติดผู้มีอำนาจรัฐได้ แต่เราก็ไม่หวั่นไหวอะไรมาก เพราะถือว่าอำนาจมีได้ก็หมดได้ 

@  จุดอ่อนของพุทธคือคำสอนที่ไม่นิยมใช้ความรุนแรง  แต่จุดแข็งของอิสลามคือ คือ ฆ่า ใช้ความรุนแรง  และทำลาย  แนวความคิดนี้คงยากจะให้หมดไปจากอิสลามได้  เพราะเมื่อถือว่าเป็นบุญเสียแล้วก็คงใช้วิธีนี้ทำบุญกันต่อไป...แนวคิดนี้ อย่าว่าแต่กับคนศาสนาอื่นเลย แม้แต่กับมุสลิมด้วยกันเองก็ฮาลาลเลือดไม่เว้นแม้กระทั่งลูกหลานขององค์ศาสดา เพราะเหตุที่เพียงแค่ความเห็นต่างกัน 

@ คำสอนของศาสนาอิสลาม...ในพระคัมภีร์ศักดิ์สิทธิ์เมื่อศึกษาแล้วนึกไม่ถึงว่าจะมีคำสอนทำนองนี้...คือ มีบทหนึ่งที่สอนเรื่องการฆ่าไว้โดยเฉพาะ เช่น สอนให้ฟันต้นคอศัตรู  ผมอ่านแล้วอ่านอีก และคิดสงสัยว่าทำไมต้องมีคำสอนอย่างนั้น ซึ่งหมิ่นเหม่ต่อการสนับสนุนให้เกิดการฆ่าง่ายเหลือเกิน  จึงทำให้เกิดคำถามว่าความรุนแรงทั่วโลกเกี่ยวกับการทำของมุสลิมมาจากคำสอนนี้หรือเปล่า ?

@ การแบ่งแยก...เห็นได้ชัด มุสลิมภาคกลางบางแห่งจะแยกตนเองจากพุทธอย่างชัดเจน โดยอ้างวิถีชีวิตมุสลิมและอ้างว่าเป็นอัตลักษณ์ ผมไปประเทศมุสลิมหลายประเทศ ก็ไม่เห็นเขาอ้างความเคร่งครัดอะไรมาแยก เขามางานบุญของพุทธก็เห็นมาร่วมนั่งสมาธิ  เราก็ไม่ได้บังคับเขา  แต่เขาก็ยินดีร่วมงานเรา เวลากินข้าวก็ไม่เห็นรังเกียจว่าภาชนะพุทธไม่บริสุทธิ์  แต่ทำไมที่เมืองไทยต้องแยกกันมากมายเหลือเกิน ....

@ ยังกฏหมายชารีย์อะ ...การแยกพิจารณาคดีความ  มุสลิมต้องขึ้นศาลมุสลิม ไม่ต้องขึ้นศาลไทย  ทำทำไม ? 
     ถ้าไม่คิดแยกการปกครอง ไม่คิดแยกประเทศ แล้วก็น่าสงสัย ทางการไทยหลับหูหลับตาปล่อยไปได้ยังไง  ?  
     จะว่าทหารไม่รู้ก็ไม่ใช่ สมัยรัฐบาลสุรยุทธ์ก็จะทำครั้งหนึ่งแล้ว แต่ไม่กล้า แต่มารัฐบาลนี้เปิดทางเลย มุสลิมมีดีอะไร ? 
     ถึงปิดหูปิดตาคนใหญ่คนโตในบ้านเมืองได้ ที่พุทธไทยขยับอะไรไม่ได้เลย ตามติดไม่เว้นแม้กระทั่งพระกระทั่งวัด  ทางการไทยเป็นอะไร? 

@ พูดถึงกฏหมายมุสลิม  ผมประหลาดใจ บางประเทศอนุญาตให้ออกกฏหมายสามีทำร้ายภรรยาได้ จึงน่าถามว่า ภรรยาไม่ใช่มนุษย์หรือ ? 
    นักสิทธิมนุษยชนหายหัวไปไหน ? กฏหมายนั้นไม่ขจัดสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐานหรือ ?  
    ทำไมที่เมืองไทยแค่มหาวิทยาลัยนเรศวรไม่ยอมอนุญาตให้นักศึกษาพยาบาลมุสลิมสวมฮิยาบจึงกลายเป็นเรื่องใหญ่ ขนาดสำนักจุฬาราชมนตรีต้องให้กระทรวงศึกษาธิการเอาเรื่องกับมหาวิทยาลัยนเรศวร อ้างว่าขัดสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐาน ?  
     แล้วมหาวิทยาลัยมีสิทธิจะป้องกันสิทธิขั้นพื้นฐานของตัวเองไหม ? 
     จะทำอย่างไรในเมื่อระเบียบมหาวิทยาลัยใช้กับนิสิตนักศึกษาศาสนิกของศาสนาอื่นได้ แต้ต้องยกเว้นให้เฉพาะแก่นิสิตนักศึกษามุสลิม ?

 @ ผมยืนยันว่า ไม่ได้บอกว่าให้เมืองไทยจำเป็นต้องเป็นเมืองพุทธเท่านั้น  ศาสนาอื่นก็มีบทบาทได้ ส่วนคนไทยจะหันไปยอมรับศาสนาไหนก็ไม่ว่า แต่ควรให้เป็นไปโดยธรรมชาติ  ไม่ใช่ใช้การบังคับ หรืออุบายใดๆ  

@  แต่ก่อนจะถึงขั้นนั้น  ขอให้ชาวพุทธอย่างพวกผมได้ออกตัวปกป้องคุ้มครองพระพุทธศาสนาที่บรรพบุรุษไทยเลือกไว้คู่แผ่นดินไทยก่อน  เมื่อออกตัวแล้วสู้ไม่ได้ก็ไม่ว่ากัน  เหมือนที่คนมุสลิมออกตัวปกป้องคุ้มครองศาสนาอิสลาม ในมาเลย์ก็มีมาแล้วขนาดบุกทุบศาสนสถานของพุทธ  เลยไปถึงอาฟกานิสตาน  พวกตาลีบันก็ทำลายพระพุทธรูปสัญลักษณ์สำคัญของชาวพุทธ

  เหตุผลก็เพื่อรักษาความเชื่อของศาสนาอิสลามและความเป็นมุสลิมไว้   จึงหวังว่า มุสลิมจะเปิดใจกว้างและขอให้สบายใจว่าจะไม่มีมุสลิมและศาสนสถานถูกทำร้ายอย่างที่มุสลิมในมาเลย์และอาฟกานิสตานทำแก่พุทธเด็ดขาด

@ และเพราะเหตุนี้ ก็อาจเป็นไปได้ที่ควรรู้สึกว่าประเทศไทยจำเป็นต้องเป็นพุทธเท่านั้น ศาสนาอิสลามหรือศาสนาไหนมีบทบาทได้ แต่อาจไม่เหมาะกับนิสัยคนไทยในภาพรวมที่ลึกซึ้งกับพระพุทธศาสนามานาน..

พุทธพร้อมจะอยู่กับศาสนาไหนๆได้ทั้งนั้น เพราะถือว่าความบริสุทธิ์เป็นเรื่องเฉพาะตัว ไม่มีการตั้งข้อรังเกียจ  แต่จุดนี้ก็เสียเหมือนกันเพราะเอื้ออารีอย่างไร้ขีดจำดัด

@ ฤาถึงเวลาจะต้องมาตั้งท่าเอาจริงเอาจังกับวิถีพุทธเสียที

Unknown

About Unknown -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :