จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันจันทร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2559

Unknown

อาชญากรรมในประเทศพุ่งสูง เพราะพวก “ผู้อพยพมุสลิม”

ตำรวจสวีเดนกว่า 80% อยากลาออก-หางานใหม่ หลังอาชญากรรมในประเทศพุ่งสูงเพราะพวก “ผู้อพยพมุสลิม”

ภาพจากรอยเตอร์

  เอเจนซีส์ / MGR online - ข้อมูลล่าสุดชี้ สวีเดนอาจประสบปัญหาใหญ่ทางสังคมในไม่ช้า หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่าร้อยละ 80 ในแดนไวกิ้งยอมรับกำลังมองหา “งานใหม่” เพราะหวั่นเกรงว่าชีวิตของตนจะตกอยู่ในอันตรายขณะปฏิบัติงานภาคสนาม จากผลพวงของอาชญากรรมและความรุนแรงที่เพิ่มสูงขึ้นภายหลังการไหลทะลักเข้าประเทศของเหล่าผู้อพยพที่ส่วนใหญ่เป็นชาวมุสลิม
       
  รายงานข่าวซึ่งถูกเผยแพร่ในวันพุธ (21 ก.ย.) โดยสถานีโทรทัศน์ชื่อดัง “NRK” ซึ่งเป็นของชาติเพื่อนบ้านอย่างนอร์เวย์ ระบุว่า จำนวนผู้อพยพหลายหมื่นคนซึ่งเกือบทั้งหมดเป็นชาวมุสลิมจากตะวันออกกลางเป็นต้นตอสำคัญที่ทำให้คดีอาชญากรรมลักษณะต่างๆ ในสวีเดนพุ่งสูงขึ้นอย่างน่าตกใจ รวมถึงเหตุฆาตกรรม คดีทำร้ายร่างกาย และอาชญากรรมทางเพศ
       
  รายงานข่าวระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจของสวีเดนส่วนใหญ่ (ราวร้อยละ 80) กำลังมองหาอาชีพใหม่ เพราะหวั่นเกรงว่าตนเองจะตกเป็นเหยื่อของอาชญากรรมและความรุนแรงที่ก่อโดยน้ำมือของเหล่าผู้อพยพ โดยเฉพาะในขณะที่ต้องออกปฏิบัติงานภาคสนาม นอกสถานีตำรวจ
       
 นอกเหนือจากความรู้สึกไม่มั่นใจในความปลอดภัยระหว่างปฏิบัติหน้าที่แล้ว ผลสำรวจความคิดเห็นเมื่อไม่นานมานี้ยังระบุว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจแดนไวกิ้งลาออกจากงานโดยเฉลี่ย “วันละ 3 รายเป็นอย่างน้อย” นับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา
       
 ทั้งนี้ ข้อมูลล่าสุดจาก “Polismyndigheten” หรือสำนักงานตำรวจแห่งชาติของสวีเดนระบุว่า ในขณะนี้จำนวนเจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วประเทศเหลืออยู่ทั้งสิ้น 28,689 คน และในจำนวนนี้ราว 40 เปอร์เซ็นต์เป็น “ตำรวจหญิง”

http://manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9590000095420

Unknown

About Unknown -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :